6 แหล่งที่ท่องเที่ยวในเมืองโตเกียว ซึ่งสามารถมาท่องเที่ยวได้ทุกฤดู!!

โตเกียวเป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองที่ผู้ใดกันอยากมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นควรต้องระลึกถึงเป็นที่แรก เพราะเหตุว่าโตเกียวนั้นเป็นแหล่งรวมวัฒนธรรม การท่องเที่ยว ช้อป กิน อย่างครบถ้วน! บอกได้เลยว่าห้ามพลาดตรงนี้เด็ดขาดหากได้โอกาสได้มาเยี่ยม ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนมาเที่ยวในเมืองโตเกียว ซึ่งสามารถท่องเที่ยวได้ในทุกฤดู ซึ่งสถานที่นี้จะเป็นที่ฮิตและนักเดินทางส่วนมากนิยม!! มาดูกันเลยจ้ะว่ามีที่ไหนบ้าง ลุ้ย!!

( 1 )

Meiji Jingu

“ศาลเจ้าเมจิ”

เป็นศาลเจ้าแบบชินโตขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญมหาศาลของประเทศญี่ปุ่น ถูกสร้างเพื่ออุทิศให้กับพระราชาธิราชเมจิรวมทั้งพระมเหสีโชเคง ศาลเจ้านั้นจะมีการจัดงานพิธีกรรมต่างๆเยอะมาก อาทิเช่น พิธสมรส ที่จะนิยมมาทำพิธีแต่งงานกันที่นี่มหาศาล และในตอนเทศกาลปีใหม่หรือฉลอง คนประเทศญี่ปุ่นก็จะนิยมเข้าศาลเจ้าเพื่อขอพรกันจำนวนไม่ใช่น้อย

สิ่งที่นักเที่ยวนิยมทำกันเวลาท่องเที่ยวศาลเจ้านั่นก็คือ การเขียนคำแสดงความยินดีลงไปในแผ่นไม้เล็กๆเมื่อเขียนเสร็จก็อธิษฐาน แล้วก็ค่อยนำไปห้อยไว้ตรงจุดที่มีการให้แขวน ด้วยเหตุว่าเชื่อกันว่าสิ่งที่เขียนอธิษฐานลงไปนั้นจะสมหวังอย่างดังใจ

( 2 )

Sensoji Temple

“วัดเซนโซจิ”

เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในบริเวณอาซากุสะ http://www.thefreedictionary.com/ทัวร์ญี่ปุ่น มีชื่อเรียกอีกอย่างที่นิยมเรียกกันว่า “วัดโคมแดง หรือ วัดอาซากุสะ” ซึ่งเป็นวัดที่มีความเก่าแก่และก็ได้รับความนิยมอย่างยิ่งของเมืองโตเกียว ทัวร์ญี่ปุ่น ซึ่งถ้าหากว่าคนใดกันแน่มาโตเกียวแล้วไม่มาที่นี้ก็เสมือนจะมาไม่ถึง!! วัดนี้จะมีลักษณะเด่นที่โคมสีแดงอันใหญ่ที่เปรียบสัญลักษณ์ที่สำคัญของวัดนี้ ถ้าคุณได้ดูหนังหรือรายการที่ชี้แนะสถานที่ในประเทศญี่ปุ่น ก็คงจะเคยได้เห็นวัดนี้อยู่ในทีวีบ่อยๆเลยล่ะค่ะ และก็คนส่วนมากที่มาวัดนี้ก็ชอบมานิยมขอพรในเรื่องต่างๆเพื่อตนเองสมหวังกัน

( 3 )

Harajuku

“ฮาราจูกุ”

เป็นถนนหนทางสายช้อปปิ้ง ที่เป็นแหล่งเก็บแฟชั่นนานัปการสไตล์ของเหล่าวัยรุ่นญี่ปุ่น เป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตสำหรับชาวต่างประเทศมหาศาลเลยค่ะ มาที่นี่คุณจะได้มองเห็นสาวๆแต่งคอสเพลย์แบบจัดเต็มสวยๆกันไม่น้อยเลยทีเดียว! ทั้งยังที่นี่ยังมีร้านร้านเสื้อผ้าแฟชั่นแล้วก็ร้านอาหารมาก จนถึงคุณจะไม่ทราบว่าจะทดลองเข้าร้านไหนดี!!

( 4 )

Tokyo Tower

“หอสังเกตการณ์โตเกียว”

เป็นแลนด์มาร์กอันดับหนึ่งที่จะจำต้องมาท่องเที่ยวให้ได้!! เนื่องจากว่ายอดเยี่ยมในสถานที่เที่ยวที่สำคัญของกรุงเมืองโตเกียว ซึ่งหอสังเกตการณ์แห่งนี้ก็แปลงเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเมืองโตเกียวไปซะแล้ว! มีความสูงถึง 332.6 เมตร ด้านในนั้นมีพิพิธภัณฑสถานหุ่นขี้ผึ้งคนดัง มีร้าน ร้านขายของฝาก และมีจุดชมวิวให้กับนักท่องเที่ยวอยู่ 2 ชั้นร่วมกันก็คือ ชั้นความสูง 150 เมตรรวมทั้ง ชั้นความสูง 250 เมตร ซึ่งวิวข้างบนนั้นบอกเลยว่าสามารถมองได้แบบ 360 องศา ซึ่งถ้าหากวันไหนฟ้าโปร่งผ่องใสก็จะสามารถแลเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อีกด้วย

( 5 )

Ueno Park

“สวนอุเอะโนะ”

เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ของเมืองโตเกียวรวมทั้งถือว่าเป็นสถานที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองโตเกียวอีกด้วย ทั้งยังตรงนี้ยังเป็นที่ตั้งของ วัด ศาลเจ้า ทะเลสาบ แล้วก็สวนสัตว์ ซึ่งตรงนี้นั้นเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจอย่างยิ่ง แล้วยิ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปีก็จะเป็นที่นิยมเป็นพิเศษ เพราะว่าสวนอุเอะโนะเป็นจุดชมซากุระที่ลือชื่อของญี่ปุ่นนั่นเอง

( 6 )

Akihabara

“อากิฮาบาระ”

แหล่งที่โด่งดังว่าเป็นเขตของเหล่าโอตาลุกที่ดังในญี่ปุ่น เนื่องมาจากมีร้านมากมายที่ขายเกี่ยวกับการ์ตูน อนิเมะ มังงะ หรือวีดีโอเกมเป็นจำนวนมาก แล้วที่นี่ก็ยังเป็นศูนย์กลางของเมดคาเฟ่ที่มีมากกว่า 20 ที่อีกด้วย!! มีร้านเมดคาเฟ่นั้นก็จะมีสาวเสิร์ฟที่แต่งตัวเอาอย่างตัวการ์ตูนหรือแต่งตัวสวยๆมาคอยให้บริการ